Trưởng cảnh sát PNP điều tra bài đăng đổ lỗi cho nạn nhân của đồn cảnh sát Lucban trên phương tiện truyền thông xã hội

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 13 tháng 6) – Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) đã ra lệnh điều tra một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội gây tranh cãi bởi đồn cảnh sát thành phố Lucban.

Bài đăng, trước khi bị xóa đã kêu gọi công chúng yêu phụ nữ và không lạm dụng lòng tốt của họ. Tuy nhiên, phần thứ hai của nó là “Các cô gái, đừng mặc quần áo ngắn và phàn nàn với chúng tôi khi bạn bị quấy rối. Nghĩ về điều đó.”

Bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhận được sự khinh miệt từ cư dân mạng. Theo văn bản này, trang của đồn cảnh sát đã không còn, nhưng ảnh chụp màn hình của bài đăng đã được chụp lại bởi cư dân mạng.

Trong một tuyên bố hôm thứ Bảy, Tổng giám đốc PNP Archie Gamboa đã chỉ đạo Ban Giám đốc Quan hệ Cộng đồng Cảnh sát dưới thời PMGen Dionardo Carlos xem xét vụ việc.

Tuyên bố cho biết cảnh sát trưởng của đồn cảnh sát thành phố Lucban, cũng như tất cả các nhân viên có thể liên quan, có thể được đưa ra để giải thích việc đăng tải.

“Họ sẽ được đưa ra để biện minh cho lý do tại sao không áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính đối với hành động của họ, bất chấp các hướng dẫn trước đó để gỡ các bài đăng có nội dung tương tự”, tuyên bố nói.

Gamboa nói, “PNP ủng hộ mạnh mẽ việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em và duy trì một bộ hướng dẫn nghiêm ngặt cho nhân viên của mình về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Những kẻ vi phạm có thể phải đối mặt với các cáo buộc hành chính và thậm chí là hình sự, nếu có bằng chứng.”

Tham khảo thêm các bài viết tin tức Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !