Thương mại điện tử ở Philippines

Sự cạnh tranh giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong khu vực. Theo một nghiên cứu của Accdvisor trích dẫn trong Báo cáo bản đồ thương mại điện tử mới nhất  của trang tổng hợp và tìm kiếm meta dựa trên Malaysia, iPrice, thị phần thương mại kỹ thuật số của Đông Nam Á sẽ vượt 30 tỷ đô la trong hai năm tới. Hãy cùng tìm hiểu về thương mại điện tử ở Philippines.

Thương mại điện tử ở Philippines

Cổng thông tin thống kê trực tuyến Statista. Trong khi đó, ước tính thương mại điện tử ở Philippines sẽ tăng khoảng 7,9% mỗi năm trong năm năm tới; đạt khối lượng thị trường khoảng 1,48 tỷ đô la vào năm 2024.

Không có gì ngạc nhiên khi các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực đang chiến đấu hết mình để tạo ra một mạng lưới rộng hơn. Thu hút nhiều người dùng hơn và củng cố vị thế của họ trong ngành hơn nữa.

Dựa trên số lượt truy cập web hàng tháng,;năm trang web thương mại điện tử hàng đầu trong năm 2019 vẫn là Lazada, Shopee, Zalora, Ebay và Beauty MNL. 

các trang thương mại lớn

Một nghiên cứu của iPrice và dữ liệu di động và nền tảng phân tích App Annie; cho thấy một danh sách hơi khác về các ứng dụng mua sắm di động được sử dụng nhiều nhất. Trong khi ba vị trí hàng đầu vẫn không thay đổi; vị trí thứ tư và thứ năm được thực hiện bởi Amazon và AliExpress. Với Beauty MNL chỉ thiếu phần cắt và hạ cánh ở vị trí thứ sáu.

Lazada, ví dụ như đã giới thiệu trò chơi đố vui Gu Gu It It! trên ứng dụng của mình, trong khi Shopee ra mắt Shopee Live Festival; nơi khách hàng có thể giành được phiếu quà tặng giảm giá và các giải thưởng đặc biệt được trao cho khách hàng tại sáu quốc gia. Trang web Tokopedia của Indonesia đã hợp tác với BTS cảm giác K-pop cho các hoạt động quảng cáo. Trong khi Tiki và Sendo ra mắt các tính năng ứng dụng livestream của riêng họ tại Việt Nam. 

Một vài đặc điểm nổi bật của thương mại điện tử ở Philippines

Người mua sắm trực tuyến Philippines đã dành trung bình 10 phút mỗi ngày trên các trang web thương mại điện tử

thời gian mua sắm

Người Philippines đã dành thời gian mua sắm trực tuyến lâu thứ ba; dành khoảng 10 phút mỗi ngày cho các trang web thương mại điện tử. Trong khi Thái Lan dẫn đầu về thời gian truy cập trung bình ở mức 12 phút mỗi ngày; tiếp theo là Indonesia với 11 phút mỗi ngày. Việt Nam dành ít thời gian nhất cho các trang web thương mại điện tử; chỉ khoảng bảy phút mỗi ngày.

Người Philippines và người Đông Nam Á chi nhiều nhất cho thiết bị điện tử

Đây là một danh mục nơi dữ liệu ở Philippines khớp với phần còn lại của khu vực.

Theo cơ sở dữ liệu của iPrice, các danh mục hàng đầu của năm 2019 như sau:

  • Điện tử: Khoảng 40 phần trăm đơn đặt hàng sản phẩm của năm 2019 thuộc danh mục điện tử. Số tiền trung bình chi cho thiết bị điện tử trong một ngày là $ 37 (P1,869).
  • Thời trang: Khoảng 25 phần trăm đơn đặt hàng sản phẩm nhận được trong năm 2019 thuộc danh mục thời trang. Số tiền trung bình chi cho các mặt hàng thời trang trong một ngày là $ 22 (P1,112).
  • Gia đình & Sinh hoạt: Khoảng 15 phần trăm đơn đặt hàng được ở nhà và sinh sống. Mặc dù nó có ít đơn đặt hàng hơn thời trang; nhưng số tiền trung bình chi cho danh mục này cao hơn một chút, lên tới 23 đô la (P1,162).

Xem thêm bài viết: Mua sắm tại siêu thị MerryMart Double Dragon

Các trang web thương mại điện tử có được lưu lượng truy cập chủ yếu thông qua các tìm kiếm trực tiếp hoặc hữu cơ

lưu lượng truy cập

Điện thoại di động có thể là tương lai nhưng máy tính để bàn còn lâu mới chết. Một phân tích trong quý IV năm 2019 của iPrice và SameWeb đã chia các nguồn lưu lượng truy cập web thành năm loại: trực tiếp, hữu cơ, trả tiền, xã hội và các loại khác. Nghiên cứu cho thấy trung bình 48% lượt truy cập web vào các trang web thương mại điện tử được mua trực tiếp (nhập URL trên trình duyệt của họ). Điều này xác nhận tầm quan trọng của sức mạnh thương hiệu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !