Performance marketing và những điều cần biết

Một doanh nghiệp được cấu thành từ nhiều khối khác nhau: Nhân sự, Kinh doanh, Sản xuất, Giao vận… trong đó Marketing, hay Digital, hay Performance, dĩ nhiên quan trọng nhưng nó chỉ là một bộ phận và không phải là yếu tố duy nhất quyết định thành công của doanh nghiệp đó.Do vậy, doanh nghiệp không nên tôn sùng nó như thánh thần, hay hiểu lầm về khả năng nó mang lại. Do vậy, trước khi ứng dụng Performance Marketing bạn cần hiểu rõ 4 khái niệm này.

Performance marketing và những điều cần biết

1. Ứng dụng rộng

Performance Marketing có khả năng đáp ứng nhiều mục tiêu lớn / nhỏ, chính / phụ cho các chiến dịch truyền thông từ những campaign về nhận diện thương hiệu, tương tác, tăng lượng traffic…Nếu doanh nghiệp chỉ gói gọn nó cho một mục tiêu, ví dụ như bán hàng, thì đó sẽ là tự giới hạn thế mạnh và tiềm năng của Performance Marketing. Cũng như thực hiện thiếu phối hợp, không đạt được mục tiêu như ý.

2. Kiểm soát

Với khả năng tạo ra hành động cụ thể từ các nội dung quảng cáo, phương pháp này giúp doanh nghiệp kiểm soát các chiến dịch, biết được sản phẩm / dịch vụ của mình đang diễn ra như thế nào trên môi trường số.Đây là khâu quan trọng để giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, biết ngân sách đang được sử dụng như thế nào. Rồi từ đó có phương án đầu tư thêm hoặc cắt giảm tránh thất thoát.

3. Minh bạch số liệu

Số liệu đổ về theo thời gian thực, có thể xem được ngay hoặc độ trễ rất nhỏ. Ưu điểm này giúp người làm media dễ dàng:- Xem ngay tại một thời điểm, biết được hôm nay chi bao nhiêu tiền, đạt được bao nhiêu % KPI, cần chi thêm bao nhiêu nữa để đạt KPI.- Người làm quản lý có thể chủ động xem, không cần phải trải qua nhiều bước rườm rà.

4. Tối ưu chi phí

Cuối cùng, Performance marketing cuối cùng là làm tốt hơn, hiệu quả hơn. Cụ thể là tối ưu chi phí, chứ không phải là “giải cứu” doanh nghiệp.

Chúc các bạn thành công !!

Đọc bài viết: Nên đi mua hay tự phát triển ERP và CRM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !