Món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Philippines

Khi ở Philippines, bạn có thể sẽ nếm thử lechon cũng như các món ăn truyền thống và thức ăn thoải mái như sinigang và adobo . Có lẽ bạn đã thử thách bản thân để ăn trứng vịt lộn và dinuguan (món huyết hầm). Món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Philippines chính là kare-kare.

Kare kare là gì?

Kare kare là món hầm thịt bò, tripe, bò đuôi bò và giăm bông trong nước sốt đậu phộng dày trộn với các loại rau khác nhau như cà tím, pechay (bắp cải Trung Quốc), đậu chuỗi và hoa chuối. Món ăn này được ăn kèm với mắm tôm gọi là bagoong để thêm hương vị cho nước sốt đậu phộng nhẹ. Phiên bản ngày nay của kare kare sử dụng bơ đậu phộng. Với nước sốt đặc, nó chỉ có nghĩa là nó phải được ăn với cơm nóng.

Nấu chậm cho đến khi thịt mềm; với thịt ba chỉ có kết cấu sền sệt, rau nên được làm mềm. Dẫn đến một số nhà hàng phục vụ rau ở bên thay vì trộn tất cả lại với nhau. Nó có một màu cam, kết quả của annatto.

Xem thêm bài viết: Tìm hiểu món ăn Kare- Kare của Philippines

Một lịch sử thú vị của kare kare

Nó có đến bất ngờ không khi mà kare kare kare xuất phát từ một từ, cà ri cà ri? Từ lặp đi lặp lại là phong cách Malay bao hàm một cái gì đó giống như giả (hoặc một cái gì đó giống như [đối tượng],). Do đó, kare kare là một phiên bản giả giống như cà ri. Xét cho cùng, kare kare không giống với bất kỳ món cà ri Ấn Độ nào, ngoại trừ màu cam của nó.

Những người định cư Ấn Độ này sau đó đã giới thiệu kaikaari , một món xào rau và đuôi bò. Vì cà ri không có sẵn ở Philippines vào thời điểm đó; người Ấn Độ đã sử dụng các nguyên liệu địa phương như đậu phộng và annatto.

Xem thêm bài viết: Nhà hàng mở cửa 24h tại Pasig

Kare kare và sự ra đời của những quán ăn kiểu Philippines

Vai trò văn hóa của kare kare trong ẩm thực Philippines; kéo dài đến sự ra đời của những quán ăn ven đường được gọi là karenderias . Cainta và Taytay là những thị trấn hành hương; và những Sepoys trước đây đã thiết lập các quầy hàng bên đường. Phục vụ cho ka kaari tôn sùng trên đường đến hành hương đến Antipolo.

Những người hành hương sẽ dùng bữa dọc đường trước tiên đến những món kaarihans này; nơi cà ri được phục vụ. Sau đó, Tiếng eria đã được thêm vào theo ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha. Do đó, ăn karenderia, có nghĩa là một nơi có rượu kaari. Hiện tại, tất cả các thị trấn ở Philippines đều có karenderias (còn được đánh vần là karinderia hoặc carinderia) hoặc các quán ăn nhỏ dọc theo đường phố phục vụ các bữa ăn giá cả phải chăng.

Các phiên bản khác nhau của kare kare

Kare kare tự phát triển từ công thức cổ điển với các biến thể mới như hải sản và thậm chí là giòn kare kare kare. Một số công thức nấu ăn sử dụng oxtail và thịt bò, một số chỉ sử dụng thịt lợn. Ở Pampanga, nơi công thức hiện đại lần đầu tiên được giới thiệu; nó được phục vụ trong các bữa tiệc và những dịp đặc biệt, tự hào nấu món kare kare đích thực – nấu nước sốt đậu phộng từ đầu.

Philippines có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng. Nhưng Món ăn bạn nhất định phải thử khi đến Philippines chính là món kare-kare. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !