5 điểm lặn biển tuyệt vời tại Philippines

Philippines nằm ở trung tâm của Tam giác san hô; là khu vực địa lý được công nhận là trung tâm đa dạng sinh học biển toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy 76 phần trăm các loài san hô của thế giới trong Tam giác san hô; đó là lý do tại sao nó còn được gọi là “Vườn ươm của biển”. Bởi vì điều này, không có gì ngạc nhiên khi Philippines có một số địa điểm hoàn hảo để khám phá các rạn san hô; cho dù bạn đang tự do ,  lặn biển hay lặn với ống thở. Dưới đây là 5 điểm lặn biển tuyệt vời tại Philippines.

Twin Rocks (Anilao, Batangas)

5-dia-diem-lan-bien-tuyet-voi-tai-philippines

Twin Rocks được yêu thích bởi thợ lặn vì độ sâu nông và tầm nhìn rõ ràng ngay cả khi bạn chỉ đang lặn với ống thở. Bạn có thể thấy những màu sắc khác nhau của san hô cứng và mềm trên hai tảng đá lớn cách nhau khoảng một mét do đó có tên là Twin Rocks. Điểm tham quan phổ biến tại Twin Rocks là trường học của cá hề (Nemo!); Giắc cắm, cá vẹt và nhiều loài khác. Nếu bạn may mắn, bạn có thể có một cái nhìn thoáng qua về rùa biển xanh hoặc pawikan đi ngang qua.

Bãi biển Panagsama (Moalboal, Cebu)

5-dia-diem-lan-bien-tuyet-voi-tai-philippines

Rạn san hô nhà của Panagsama Beach, chỉ cách bờ vài mét; rất được khuyến khích cho những du khách muốn thực hiện một số hoạt động lặn với ống thở. Bạn có thể thấy nhiều loại san hô và các loại cá khác nhau trong bức tường dốc dài 10 km trong bán đảo. Bạn cũng không cần phải buộc dây trên một chiếc thuyền để chứng kiến ​​cá mòi nổi tiếng của Moalboal. Một hiện tượng ngoạn mục trong đó hàng triệu con cá mòi bơi và kiếm ăn cùng nhau, thường cho mục đích di cư.

Xem thêm bài viết: 5 bãi biển đẹp nhất tại Cebu

Đảo Nalusuan (Cordova, Cebu)

5-dia-diem-lan-bien-tuyet-voi-tai-philippines

Một khu bảo tồn biển khác, hòn đảo này nằm trong Rạn san hô Olonga hoàn hảo như tranh vẽ; nơi cũng có Khu bảo tồn Biển Gilutongan. Thời gian tốt nhất để đi lặn là vào lúc 10 giờ sáng khi thủy triều xuống và cá nhỏ ở gần mặt nước.

Xem them bài viết: Một số điều thú vị điên rồ cần làm ở Cebu, Philippines

Vườn san hô (Puerto Galera, Oriental Mindoro)

5-dia-diem-lan-bien-tuyet-voi-tai-philippines

Puerto Galera, được tuyên bố là khu dự trữ sinh quyển của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc hoặc UNESCO năm 1977. Có một trong những rạn san hô tốt nhất của đất nước. Coral Garden, nằm giữa hai hòn đảo San Antonio và Boquete; rất được khuyến khích để lặn với ống thở vì độ sâu nông của nó chỉ ở tám feet! Sự gần gũi của nó với Metro Manila làm cho nó trở thành một chuyến đi thuận tiện cho những người từ các thành phố.

Siete Pecados (coron, Palawan)

5-dia-diem-lan-bien-tuyet-voi-tai-philippines

Coron không chỉ được biết đến với những vách đá vôi; đầm phá màu xanh ngọc lam và bãi biển cát trắng. Nhóm đảo và đảo nhỏ ở Palawan này cũng nổi tiếng với các điểm lặn biển; bao gồm vùng biển của Công viên hải dương Siete Pecados. San hô có thể được tìm thấy cách bề mặt dưới 10 feet; vì vậy hãy cẩn thận không giẫm lên chúng. Rùa biển cũng thường được nhìn thấy lang thang quanh rạn san hô mở rộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !