Những thói quen vào buổi sáng giúp bạn làm việc hiệu quả

Duy trì những thói quen tốt vào buổi sáng giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Vậy những thói quen buổi sáng nào bạn có thể xây dựng thành thói quen của mình để giúp bạn tăng năng suất và đạt được mục tiêu của bản thân. Dưới đây là những thói quen vào buổi sáng giúp bạn làm việc hiệu quả.

Dậy sớm

nhung-thoi-quen-vao-buoi-sang-giup-ban-lam-viec

Không phải tất cả những người thành công đều là những người dậy sớm; nhưng có vẻ như phần lớn trong số họ có đặc điểm này. Richard Branson đã  nói rằng: “Bất kể ở đâu, tôi luôn cố gắng thường xuyên thức dậy vào khoảng 5 giờ sáng. Tôi dậy sớm để tập thể dục và dành thời gian cho gia đình; điều đó khiến đầu óc tôi tập trung khi bắt đầu làm việc”. 

Xem thêm bài viết: Tác dụng tuyệt vời của việc dậy sớm

Chuẩn bị cho công việc vào tối hôm trước

Thời điểm khi kết thúc một ngày làm việc, bạn mới hiểu rõ những gì cần hoàn thành vào ngày làm việc tiếp theo. Vì vậy, trước khi nghỉ ngơi, hãy lập danh sách những gì bạn cần làm vào ngày hôm sau.

Làm những việc quan trọng trước

Làm những việc khó khăn nhất trong ngày vào buổi sáng; sẽ không có gì tồi tệ hơn xảy ra với bạn vào phần còn lại của ngày hôm đó. Vào buổi sáng tâm trí bạn minh mẫn, văn phòng yên tĩnh. Đây là một cơ hội của bạn để ưu tiên điều quan trọng nhất với bạn; trước khi điện thoại của bạn bắt đầu đổ chuông và hộp thư đến email bắt đầu phát ra. Bằng cách loại bỏ thứ gì đó quan trọng trong danh sách việc cần làm của bạn trước; bạn sẽ có được cả động lực và cảm giác hoàn thành nhiệm vụ sớm hơn

Có một bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng bổ dưỡng, giàu protein để tăng sự tập trung và năng suất suốt cả ngày. Chuyên gia về lối sống và dinh dưỡng  Lisa De Fazio đã giải thích  rằng: “Bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn nên là sự cân bằng giữa carbohydrate giàu chất xơ và protein. Cái trước giúp điều chỉnh lượng đường trong máu; trong khi cái sau có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !