Một vài thói quen nhỏ có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bạn

Khi nói đến những yếu tố ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn; có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến những điều to lớn và chiếm nhiều thời gian. Mà bạn chưa biết rằng những thói quen vô cùng nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của bạn. Vậy hãy cùng xem một vài thói quen nhỏ có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bạn trong bài viết dưới đây.

Đọc

Đọc ở đây không có nghĩa là mỗi ngày bạn sẽ đọc thêm một cuốn sách mới. Đôi khi, nó có nghĩa là kiểm tra một bài viết chuyên sâu trên blog; trong khi những ngày khác nó có nghĩa là đọc 5 trang sách trước khi đi ngủ.

mot-vai-thoi-quen-nho-co-the-anh-huong-lon-den-su-nghiep-cua-ban

Những người thông minh luôn cập nhật tin tức trong ngành và tìm kiếm những cuốn sách phát triển chuyên môn, họ luôn đi trước một bước so với người khác. Họ không ngừng học hỏi những điều mới mẻ mỗi ngày. Những điều này định hình và hỗ trợ thêm cho những quyết định mà họ đưa ra. Ngoài ra, cách này còn giúp bạn giao tiếp tốt hơn vì khả năng dùng từ ngữ sẽ được cải thiện ít nhiều. Vì vậy, bạn nên đọc một cái gì đó mỗi ngày. Có thể lúc đầu bạn đọc 5 trang sách một đêm, sau đó tăng số đó theo thời gian. Đây không phải là trường học; vì vậy đừng tạo cảm giác như làm việc, thay vào đó, hãy tham gia vào các tài liệu truyền cảm hứng thúc đẩy bạn làm tốt hơn.

Xem thêm bài viết: Những thói quen duy trì sáng tạo mỗi ngày

Kết nối với mọi người

Có thể bạn dành rất nhiều thời gian trên các mạng xã hội hàng ngày. Tuy nhiên bạn chưa kết nối với mọi người trên những mạng xã hội này. Trong xã hội như hiện nay, một người thành công đòi hỏi phải có mạng lưới quan hệ rộng; không những vậy đó còn là những mối quan hệ thân thiết và gắn bó lâu dài.

mot-vai-thoi-quen-nho-co-the-anh-huong-lon-den-su-nghiep-cua-ban

Bạn nên có những hành động đơn giản như bình luận khi ai đó thay đổi trạng thái công việc của họ; gửi tin nhắn riêng cho một đồng nghiệp vừa đính hôn hoặc nhắn tin cho một người bạn cũ. Bên cạnh đó, bạn nên “làm sạch” tài khoản của mình bằng cách đăng những trạng thái tích cực và chia sẻ thông tin bổ ích. Mặc dù, những hành động này không trực tiếp ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn bây giờ; nhưng nó sẽ thuận lợi cho bạn về sau này.

Viết

Cũng giống như đọc sách, việc bạn viết thường xuyên rất quan trọng. Nghe có vẻ chẳng liên quan nhưng nhiều người cho rằng; việc này đã giúp họ có những thăng tiến trong sự nghiệp. Thực chất, hành động này sẽ giúp bạn xử lý cảm xúc và giải tỏa đầu óc tốt hơn bất kỳ hình thức trị liệu nào.

mot-vai-thoi-quen-nho-co-the-anh-huong-lon-den-su-nghiep-cua-ban

Bạn hãy tìm cách thể hiện bản thân; suy nghĩ và trình bày ý tưởng của mình thông qua việc viết ra những ý tưởng đó lên blog hoặc trong các phần mềm văn bản word. Bạn cũng có thể viết cho trang web của công ty, đăng bài trên Facebook,…

Xem thêm bài viết: 7 thói quen người trẻ nên rèn luyện

Đặt câu hỏi

Đây là lời khuyên dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện suốt cả ngày. Hỏi sếp của bạn làm thế nào họ có được ngày hôm nay; hỏi đồng nghiệp của bạn những gì họ đang làm việc, yêu cầu giúp đỡ khi bạn cần. Hãy tò mò và đặt câu hỏi trong các cuộc họp, trong khi ngồi tại bàn của bạn. Luôn cố gắng học hỏi nhiều hơn và tìm hiểu những gì bạn không biết. Thực sự không có câu hỏi nào ngớ ngẩn cả; bạn càng hỏi nhiều bạn càng nắm được nguồn gốc của vấn đề và biết thêm được nhiều thông tin hơn.

mot-vai-thoi-quen-nho-co-the-anh-huong-lon-den-su-nghiep-cua-ban

Trên đây là một vài thói quen nhỏ có thể ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bạn. Rất đơn giản để bạn có thể thục hiện và duy trì mỗi ngày. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !