Điều cần thiết bạn nên biết – Kỹ năng sinh tồn (thắt nút)

Kỹ năng thắt nút của bạn

Điều cần thiết bạn nên biết - Kỹ năng sinh tồn (thắt nút)

Buộc thắt nút là một kỹ năng mà nhiều người chưa thành thạo mặc dù nó là một tài sản vô giá có thể có thể cứu một mạng sống.

Chỉ cần học một số nút thắt cần thiết này, bạn sẽ có thể xử lý hầu hết các tình huống thắt nút một cách dễ dàng; có thể đảm bảo một tải trọng đơn giản hoặc nhiệm vụ giải cứu sinh tử cực đoan hơn. Đó là một thói quen tốt để thực hành chúng thường xuyên để không quên chúng.

Các nút thắt sau đây là một số điều hữu ích nhất để biết và có thể được áp dụng trong nhiều tình huống khác nhau.

Nút thắt quá tay (hay còn gọi là nút thắt ngón tay cái)

Nút thắt cơ bản này là một trong những nút thắt chính tạo thành cơ sở của một số nút khác.

Sử dụng: Nó được sử dụng như một nút chặn để ngăn chặn đầu dây bị sờn khi được thực hiện ở đầu dây. Nó cũng có khả năng giảm lực khi buộc chặt vào một vật hoặc nút thắt khác, chẳng hạn như bảo vệ vật phẩm vào cột hoặc buộc dây giày.

Hạn chế: Có thể khó nới lỏng sau khi đã được nút chặt.

Cách buộc: Tạo thành một vòng và đi qua một đầu của sợi dây qua vòng lặp. Kéo vào các đầu để an toàn.

Điều cần thiết bạn nên biết - Kỹ năng sinh tồn (thắt nút)

Nút thắt quá tay (kiểu 2)

Đây là một nút thắt quá mức trong đó lần đầu tiên được lặp lại để tạo ra nút thắt an toàn thậm chí còn lớn hơn.

Sử dụng: Nó là một nút chặn thậm chí an toàn hơn để sử dụng ở cuối một sợi dây. Nó có thể được buộc trực tiếp sau các nút thắt khác như một biện pháp an toàn để tăng tính chắc chắn của chúng.

Hạn chế: Rất khó để cởi trói sau khi được thắt.

Cách buộc: Tạo thành một vòng lặp và đưa một đầu của sợi dây qua vòng lặp, lặp lại bằng cách chuyển đầu cuối qua vòng lặp lần thứ hai. Kéo vào các đầu để an toàn.

Nút thắt quá tay đôi.

Điều cần thiết bạn nên biết - Kỹ năng sinh tồn (thắt nút)

Nút thắt san hô (hay còn gọi là nút thắt vuông)

Nút thắt này nối hai đầu của một sợi dây với nhau hoặc hai đoạn dây riêng biệt có cùng độ dày với nhau. Nó cũng dạy quá trình cơ bản để buộc các nút thắt khác.

Sử dụng: Để đảm bảo các mục không quan trọng tại chỗ, chẳng hạn như những vật không được dự kiến ​​sẽ di chuyển quá nhiều. Ngoài ra, nó được sử dụng để bảo vệ dây xung quanh một đối tượng, chẳng hạn như buộc một chuỗi xung quanh một gói duy nhất, và cũng buộc dây giày trên giày của bạn. Đây là một nút thắt phổ biến được sử dụng bởi các thủy thủ để buộc các điểm rạn trên một cánh buồm

Hạn chế: Nó kém hơn so với những nút khác và có thể nới lỏng trong quá trình di chuyển. Do đó, tốt nhất là không sử dụng loại này trong việc bảo vệ các mặt hàng quan trọng. Không nên tránh việc nối hai đoạn dây riêng biệt với nhau vì nó không hoàn toàn an toàn và có thể tách ra dễ dàng.

Cách buộc: Lấy hai đầu của một sợi dây và băng qua phải qua trái. Nhét đầu bên phải phía sau bên trái và đưa hai đầu về phía nhau. Băng qua các đầu, trái qua phải. Nhét đầu bên trái phía sau bên phải. Kéo các đầu để an toàn.

Điều cần thiết bạn nên biết - Kỹ năng sinh tồn (thắt nút)

Thắt nút số 8 (hay còn gọi là nút Flemish)

Giống như nút thắt quá tay, loại nút chặn này cũng bị kẹt an toàn khi thặt ( càng siết cằng chặt), nhưng dễ tháo gỡ hơn nhiều. Nó đôi khi được ưa thích hơn tay, do nó lớn hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn. Đây là nút thắt cơ bản để buộc hình số tám trên một góc và hình tám tiếp theo.

Sử dụng: Đây là một nút chặn nhanh chóng và dễ dàng được sử dụng để ngăn chặn dây trượt khỏi tầm nhìn, và giúp chèo thuyền và leo trèo như một phương pháp để ngăn chặn dây thừng hết thiết bị giữ lại. Công dụng của nó bao gồm làm đồ trang sức và các mục đích trang trí.

Hạn chế: Nút chặn tạm thời chỉ phù hợp với các thứ không có lực kéo quá mạnh.

Cách buộc: Lấy một đầu của sợi dây và luồn qua bên dưới để tạo vòng. Tiếp tục và xung quanh phần đứng của sợi dây và hoàn thành bằng cách đi qua điểm cuối qua vòng lặp. Kéo cả hai đầu để an toàn. Nút thắt hoàn thành giống như hình 8.

Điều cần thiết bạn nên biết - Kỹ năng sinh tồn (thắt nút)

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !