90 công dân Trung Quốc bị bắt tại Cavite vì vi phạm các giao thức kiểm dịch

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 31 tháng 5) – Nhà chức trách đã bắt giữ 90 công dân Trung Quốc tại thành phố Bacoor, Cavite vào tối thứ Sáu vì vi phạm các giao thức kiểm dịch giữa đại dịch coronavirus.

Hoạt động của cảnh sát đã được thúc đẩy bởi các báo cáo về các công dân Trung Quốc thường thấy lảng vảng trước một biệt thự ở thành phố Bacoor, không đeo mặt nạ, và coi thường các giao thức xa cách được Lực lượng đặc nhiệm liên ngành ủy nhiệm.

Các thám tử của Đơn vị Điều tra và Phát hiện Tội phạm (CIDG) đã được phái đến khu vực, sau đó được xác định là Mariche Apartelle ở Brgy. Mabolo 1, thành phố Bacoor, Cavite.

Cảnh sát cho biết một nhóm lớn người đàn ông Trung Quốc đã chạy vào bên trong khi họ nhìn thấy các sĩ quan phản ứng đang đến, khiến cảnh sát phải vào tòa nhà. Bên trong, các nhà chức trách cho biết họ tìm thấy một số công dân Trung Quốc coi thường các giao thức kiểm dịch, với một số người được cho là tham gia đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp.

90 người quốc tịch Trung Quốc và hai người Malaysia đã bị bắt. Cảnh sát cho biết 48 người trong số họ tuyên bố làm việc cho một công ty chơi game trực tuyến, nhưng không cung cấp các hồ sơ thích hợp như hộ chiếu và giấy phép làm việc.

Cảnh sát thu giữ trong hoạt động là 5,3 triệu GBP tiền mặt, 53 máy tính xách tay, 102 đơn vị điện thoại di động, hộ chiếu và bàn phím, cảnh sát cho biết thêm.

Các công dân nước ngoài hiện đang bị giam giữ tại biệt thự nói trên ở thành phố Bacoor trong khi các nhà chức trách xử lý bằng chứng cho các tài liệu và điều tra.

Tìm hiểu các quy tắc kiểm dịch Covid 19 tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !