Đi làm tại Philippines cần những điều kiện gì?

Đối với những bạn đang tìm hiểu về công việc tại Philippines thì câu hỏi đi làm tại Philippines cần những điều kiện gì luôn là điều trăn trở. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

1. Điều kiện về độ tuổi

Đầu tiên là bạn phải trên 21 tuổi. Vì chỉ khi 21 tuổi bạn mới đủ điều kiện làm visa lao động 9G – loại visa lao động hợp pháp dành cho người nước ngoài làm việc tại Philippines.

Đọc thêm bài viết: Visa 9G của Philippines là gì?

Tiếp theo, vì đặc thù của công việc này là làm về game, công nghệ nên độ tuổi ưu tiên của các công ty thường là các bạn trẻ. Phần lớn các công ty chỉ tuyển tối đa là 32 tuổi. Tuy vậy, nếu bạn đã quá tuổi nhưng có chuyên môn và có quyết tâm thì chắc chắn vẫn có rất nhiều công ty vẫn sẽ chào đón bạn.

2. Trình độ văn hóa, chuyên môn

Hiện tại, các công ty thường chỉ yêu cầu trình độ văn hóa THPT trở lên. Một số công ty yêu cầu tốt nghiệp CĐ, ĐH các khối ngành kinh tế, marketing, truyền thông,….

Tùy theo tính chất và yêu cầu của từng công ty. Nhìn chung, những ứng viên được chọn phải là người nhanh nhẹn, hoạt bát, biết sử dụng máy tính văn phòng cơ bản. Nếu như bạn nào đã có kinh nghiệm sales, marketing sẽ được ưu tiên và cơ hội việc làm sẽ cao hơn.

3. Ngôn ngữ 

Những vị trí công việc như hành chính, nhân sự, xuất nhập quản, tài vụ, quản lý, IT thông thường sẽ yêu cầu tiếng Trung hoặc tiếng Anh, hoặc cũng có thể là cả 2 ngôn ngữ. Nhìn chung là tùy vị trí và tùy công ty.

Riêng với một số vị trí đặc biệt như nhân viên sales marketing tiếng Việt và chia bài ( Deal) thì sẽ không yêu cầu ngoại ngữ. Vì 2 vị trí này có đặc thù riêng, khách hàng là người Việt Nam và họ làm việc dưới sự quản lý của các team lead, giám sát, hành chính người Việt Nam.

4. Yêu cầu sức khỏe

Sức khỏe là 1 yếu tố cực kì quan trọng khi bạn muốn sang Philippines làm việc. Ngoài đảm bảo yếu tố thể lực, người lao động không được mắc 1 trong số nhóm bệnh như: các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, tim mạch, hình xăm…Tuy nhiên có những bệnh vẫn có thể đi được tùy từng mức độ. Điều kiện sức khỏe mà từng công ty yêu cầu.

Sau khi bạn sang làm việc một thời gian và được công ty làm visa lao động 9G sẽ phải đi khám sức khỏe bắt buộc. Lúc này nếu bạn mắc bệnh truyền nhiễm haowcj viêm gan B, bạn sẽ không làm được visa 9G. Lúc này công ty gần như chắc chắn sẽ sa thải bạn. Vì thế rất nhiều công ty yêu cầu nhân viên đi khám sức khỏe tổng thể trước khi sang Philippines nhận việc để tránh mất công cả đôi bên sau này.

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã biết được đi làm tại Philippines cần những điều kiện gì. Chúc các bạn thành công với những lựa chọn của mình.

Cuối cùng, nếu các bạn đang tìm kiếm một công việc tại Philippines, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !