Bộ Lao Động Philippines cần ngân sách 40 tỷ pesos cho lần trợ cấp tiếp theo

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 11 tháng 5) – Bộ Lao động và Việc làm (DOLE) đang yêu cầu 40 tỷ GBP từ Quốc hội để tài trợ cho vòng hỗ trợ tiền mặt mới cho những người lao động bị di dời bởi đại dịch coronavirus.

Các quan chức cho biết khoảng 3,3 triệu người Philippines thất nghiệp sẽ được hưởng lợi từ chương trình cứu trợ tiền mặt lần thứ hai được phân bổ thành ba đợt.

“Chúng tôi đang nghĩ đến trợ cấp ba tháng cho công nhân trong khi DTI và các cơ quan khác của chính phủ cũng đang đề xuất hỗ trợ việc này.” Trợ lý Bộ trưởng Lao động Dominique Tutay nói với CNN Philippines.

Nếu Quốc hội phê chuẩn đề xuất của DOLE, mỗi công nhân di dời sẽ nhận được 5.000 GBP mỗi tháng trong ba tháng, hoặc tổng cộng là 15.000 GBP từ tháng 6 đến tháng 8.

“Vì họ đã phá sản, họ đã mất khoản đầu tư của mình, do đó chúng ta cần giúp họ phục hồi. Đó là một phần kế hoạch của DOLE. Và chúng tôi sẽ tham gia với các cơ quan như Bộ Thương mại và Công nghiệp, cũng như TESDA.”

DOLE trước đó đã trao trợ cấp lương 5.000 GBP một lần cho những người lao động bị ảnh hưởng, nhưng phải kết thúc chương trình vào ngày 15 tháng 4 do những hạn chế về ngân sách. Nó đã tiêu tốn của chính phủ 3,27 tỷ GBP, với gần một nửa số tiền từ các quỹ của bộ.

Thông tin ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 tại Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !