Sân bay NAIA mở lại các chuyến bay quốc tế vào những ngày cố định từ 11/05

Metro Manila (CNN Philippines, ngày 9 tháng 5) – Một số chuyến bay quốc tế nhập cảnh sẽ được phép hạ cánh tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) bắt đầu từ thứ Hai (11/05), Cơ quan hàng không dân dụng Philippines (CAAP) đã công bố vào thứ Bảy.

Trong một tuyên bố, CAAP cho biết họ đã đưa ra Thông báo cho Airmen nói rằng các chuyến bay đặc quyền sẽ được phép hạ cánh vào thứ Hai và thứ Năm. Các chuyến bay này phải có sự thông quan trước từ cơ quan hàng không và Bộ Ngoại giao cho các mục đích khác.

Trong khi đó, các chuyến bay thương mại theo lịch trình có thể hạ cánh trên NAIA vào tất cả các ngày khác trong tuần với điều kiện họ đảm bảo được phê duyệt từ CAAP 48 giờ trước khi khởi hành theo lịch trình từ sân bay gốc.

Đây là mục đích “phân bổ và sắp xếp lại các chuyến bay cần thiết để đăng ký 400 hành khách mỗi ngày công suất của NAIA”, CAAP cho biết.

Các hạn chế áp đặt tại NAIA sẽ kéo dài từ ngày 11 tháng 5 đến ngày 10 tháng 6.

Cơ quan hàng không cho biết, thông báo không bao gồm các chuyến bay gặp sự cố khẩn cấp, các chuyến bay chở hàng hoặc phà, các chuyến bay của chính phủ hoặc quân đội, các chuyến bay giảm thiểu thời tiết, các chuyến bay bảo trì và các chuyến bay chở hàng hoặc phà ra nước ngoài được ủy quyền, theo cơ quan hàng không.

Chủ nhật tuần trước, CAAP đã thông báo đình chỉ một tuần đối với các chuyến bay quốc tế và nội địa, bao gồm NAIA và tám sân bay quốc tế khác ở Philippines.

Trong số các lý do khiến lệnh cấm trên các chuyến bay bị áp đặt là để chính phủ tăng cường năng lực xử lý đúng số lượng người Philippines ở nước ngoài trở về nước đang tăng lên từng ngày.

Tình hình Philippines trong đại dịch Covid 19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !