Chiến binh Star War xuất hiện giúp Philippines đánh bại Covid-19

Người dân ở thủ đô Manila, Philippines nhìn thấy các chiến bình trong phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) xuất hiện trên đường phố, chèo thuyền qua các địa điểm ngập nước… Họ đến để nhắc nhở người dân tuân thủ quy định tránh dịch.

“Một vùng ngoại ô ở Philippines đang nhận được sự giúp đỡ từ một thiên hà xa xôi để tuân thủ lệnh phong tỏa ngăn chặn COVID-19. Trong đó có Darth Vader và đội quân Stormtrooper với những cuộc tuần tra giúp tạo nụ cười trên khuôn mặt của những người dân địa phương đang chán nản vì nhiều tuần bị cách ly” – Hãng tin AFP ngày 6-5 viết.

Thật vậy, 3 lần một tuần, các thành viên của một nhóm thanh niên địa phương mặc trang phục của các nhân vật trong loạt tác phẩm hư cấu Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) của Mỹ để đi xung quanh Panghulo ở thủ đô Manila, nhắc nhở người dân ở lại trong nhà giúp chống dịch.

Phóng viên của AFP kể lại có lần nhìn thấy Darth Vader (nhân vật phản diện trong Star Wars) bước vào một cái sân yên tĩnh, theo sau là các Stormtrooper đang mặc bộ giáp trắng. Họ cầm súng Blaster, truy tìm xem có ai vi phạm lệnh phong tỏa hay không.

Trong một ngoại cảnh khác, họ đứng trên những chiếc thuyền gỗ đi qua những khu vực ngập nước để tìm những người còn ở bên ngoài. Lệnh phong tỏa đã buộc khoảng 12 triệu dân của vùng đô thị Manila ở lại trong nhà kể từ giữa tháng 3.

“Chúng tôi tự làm những trang phục này để làm giảm sự căng thẳng và nỗi lo của trẻ em cùng gia đình các em” – Alexandria Ignacio, một thành viên của nhóm Star War trên, chia sẻ.

Trong khi đó, người dân địa phương cảm thấy vui vẻ khi được xem những thứ mới mẻ bên trong các con phố vắng tanh, dù đó là đội quân đáng sợ Stormtrooper trong Star Wars.

“Chúng tôi muốn họ tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi cũng cần một chút giải trí” – một người dân địa phương tên Loida Lumagas cho biết.

Cập nhật thông tin các vị trí tuyển dụng tại Philippines ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !