Dậy sớm để có tinh thần làm việc hiệu quả

Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết việc dậy sớm có rất nhiều tác dụng tốt đối với bản thân. Tuy nhiên để dậy sớm và duy trì thói quen này không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với mọi người một số tip để duy trì thói quen dậy sớm để có tinh thần làm việc hiệu quả.

Ngủ sớm

Để quá trình việc làm thêm được phần nào hoàn thành tốt hơn, bạn cần ngủ đủ giấc, đúng giờ sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều. Đây được xem là một quy luật cân đối giữa nguyên nhân và kết quả. Để có một giấc ngủ dài và sâu nhưng vẫn dậy sớm được đòi hỏi bạn phải có kế hoạch ngủ sớm và đúng giờ vào đêm hôm trước.

Ngoài ra để có một giấc ngủ ngon cung cấp năng lượng đầy đủ cho ngày mới bạn cần thư giãn trước khi đi ngủ khoảng hơn 1 giờ. Trong thời gian này bạn không nên dùng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính… vì những thiết bị này sẽ dễ làm nhiễu sóng não gây hiện tượng trằn trọc khó ngủ hoặc giấc ngủ không sâu.

Xem thêm bài viết: Bạn cần bao nhiêu giấc ngủ, theo các chuyên gia

Để chuông báo thức xa tầm với

Điều này tưởng chừng như không thiết thực nhưng bạn thử nghĩ nếu chiếc chuông báo thức để cạnh và bạn có thể dễ dàng bấm tắt khi chuông reo sẽ khiến bạn dễ dàng nuông chiều bản thân và tạo thêm các giấc ngủ bù giờ cho mình.

Do đó hãy để chuông báo ở xa đủ để bạn phải rời khỏi chiếc giường của mình ít nhất ba bước chân để tắt chúng. Đó là lúc bạn phải tỉnh táo để chuẩn bị mọi thứ thật tươm tất trước khi đi làm.

Chế độ ăn tối hợp lí

Để có giấc ngủ sâu cho sáng hôm sau thoải mái, bạn cần lưu ý cách ăn uống vào buổi tối. Buổi tối bạn nên ăn những thức ăn dễ tiêu hoá như rau quả và ít thịt, hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và canxi. Không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa đủ kèm theo đó là thời gian ăn tối hợp lý và tốt cho sức khoẻ là trước 7h. Lưu ý bạn không ăn thêm vài giờ trước khi đi ngủ nhé!

Đặt ra thử thách cho bản thân

Hãy lên một kế hoạch rằng  bạn sẽ phải dậy sớm để đạt được kế hoạch đó. Khi đạt được mục tiêu bạn sẽ thấy việc dậy sớm thực sự rất có ý nghĩa đối với cuộc sống của mình. Tự thôi thúc bản thân mình dậy sớm chính là cách giúp bạn có những trải nghiệm mới lạ, bạn có thể thấy mình có nhiều thời gian hơn để làm một việc mà trước đây bạn đã bỏ lỡ thời gian ấy như thế nào trên giường ngủ.

Mong rằng những tip trên đây sẽ giúp bạn duy trì được thói quen dậy sớm để có tinh thần làm việc hiệu quả. Chúc các bạn làm việc hiệu quả.

Cuối cùng, nếu các bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại Philippines. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !