4 món ăn bạn nên thử khi đến Manila

Philippines là quốc đảo nổi tiếng về du lịch, với những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực cũng là một trong những điểm hết sức được du khách quan tâm. Nếu bạn đi du lịch Philippines thì có một số món bạn nhất định phải thưởng thức để cảm nhận được sự đa dạng của ẩm thực Philippines nhé.

1.Halo- Halo

Halo- Halo là có nguyên liệu chính là đá bào, đây cũng là một món ăn khá quen thuộc tại Việt Nam và mùa hè. Tuy nhiên điểm đặc biệt và tạo nên sự khác biệt của món ăn này tại Philippines chính là sự kết hợp độc đáo của nhiều nguyên liệu khác nhau như đậu đỏ, kem trứng, chuối, sữa, dừa, bánh flan. Chính sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo. Đây là một trong số những món ăn rất được yêu thích ở quốc gia Đông Nam Á này.

Xem thêm bài viết: Cách làm trà sữa trân châu tại nhà

2.Bánh Buko

4-mon-an-ban-nen-thu-khi-den-manila

Nguồn gốc từ món ăn này xuất phát từ thành phố biển Laguna phía nam Philippines. Buko tương tự như bánh sữa trứng nhưng với phần nhân đặc hơn được làm mà không có kem và được làm ngọt bằng sữa đặc.

Sự hoàn hảo của một chiếc bánh Buko phụ thuộc vào hai yếu tố chính là sự kết hợp của một lớp vỏ có độ đặc vừa phải và lớp nhân mịn đều.

3.Kare Kare

4-mon-an-ban-nen-thu-khi-den-manila

Kare Kare là sự kết hợp của các loại rau như củ cai trắng, bắp cải và cà tím được hầm với đuôi bò hầm trong một loại nước sốt đặc biệt được làm từ bơ đậu phộng và màu điều.

Để thưởng thức món ăn độc đáo này bạn nên tìm đến chuỗi nhà hàng  Milky Way Cafe nơi mà món Kare- Kare này được xem là có vị chuẩn nhất.

4.Kinilaw

4-mon-an-ban-nen-thu-khi-den-manila

Nếu bạn là một người ăn được thực phẩm sống thì hãy nên thử món ăn này. Kanilaw là một món ăn có nguyên liệu chính là cá tươi, đây cũng có thể coi là một món gỏi. Một đĩa Kanilaw là sự kết hợp của cá tươi, hành tây, tỏi, gừng, cà chua, dưa chuột và ớt tươi trộn đều cùng với giấm ăn và các loại quả chua. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp món ăn giữ được độ tươi của cá, làm món ăn trở lên vô cùng dinh dưỡng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !