5 cuốn sách du lịch nên đọc khi bị cách ly

Mặc dù hiện tại phần lớn thế giới có thể bị cách ly lúc này, chúng ta vẫn có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình để đi đến những nơi xa xôi thông qua sức mạnh của một câu nói được chế tạo đẹp mắt và khiếu hài hước, nhờ những cuốn sách du lịch này.

Dưới đây là một vài ý tưởng cuốn sách du lịch cổ điển và làm mới cho niềm vui đọc sách trên ghế bành của bạn vào cuối tuần này.

The Great Railway Bazaar của Paul Theroux

Một trong những tác phẩm kinh điển của văn học về du lịch của Mỹ, “The Great Railway Bazaar” đưa độc giả vào một cuộc phiêu lưu khắp châu Á trên một số chuyến tàu huyền thoại nhất trên thế giới: Orient Express, Mandalay Express và Trans-Siberian Express. Xuất bản lần đầu tiên vào năm 1975, cuốn sách là sự kết hơp của một phần du lịch, một phần văn học, với các sự kiện và mô tả được tô điểm trong sự hài hước đặc trưng của Theroux.

A Walk in the Woods của Bill Bryson

Sau khi sống ở Anh được 20 năm, nhà văn du lịch Bill Bryson trở về Mỹ vào những năm 60 và quyết định một ý tưởng bất chợt để chinh phục con Đường mòn Appalachian dài 2.000 dặm, lối đi bộ liên tục dài nhất thế giới đi qua 14 tiểu bang từ Georgia đến Maine. Điều xảy ra sau đó là một chuyến du lịch được viết theo phong cách “náo loạn” kinh điển của Bryson, kể lại hành trình năm tháng của anh ấy với người bạn Stephen Katz đi bộ qua một số cảnh quan nổi bật nhất ở Mỹ. Nếu tiền đề nghe có vẻ quen thuộc, thì đó là vì cuốn sách đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Robert Redford trong vai Bryson năm 2015.

What I was Doing While You Were Breeding bởi Kristin Newman

Cuốn sách này dành cho cả phụ nữ độc thân và phụ nữ đã kết hôn, những người hoài cổ cho những ngày họ còn là phụ nữ độc thân. Từ một nhà văn sitcom có ​ các cú hit như “That ’70s Show”, “How I Met Your Mother” và “Chuck”, cuốn hồi ký đưa độc giả theo dõi các cuộc đào tẩu của tác giả và “kỳ nghỉ” ở nước ngoài với người pha chế Israel, người chơi poker Phần Lan và Bedouin gợi cảm. Đối với cả người độc thân và phụ nữ đã kết hôn, cuốn sách cho phép độc giả sống gián tiếp thông qua người phụ nữ và sự ảnh hưởng của cô trên khắp thế giới.

The Kindness of Strangers bởi Lonely Planet

Nếu chúng ta cần một số rung cảm tốt, thì bây giờ. “Sự tử tế của những người xa lạ”, tuyển chọn 26 câu chuyện đầy cảm hứng từ các nhà văn đáng kính bao gồm Dave Eggers, Simon Winchester, Tim Cahill và Jan Marris, khám phá các kết nối của con người được rèn giũa qua trải nghiệm du lịch. Nó thậm chí còn nhận được nhận xét từ Dalai Lama (lạt ma), người nói: “Tôi đánh giá rất cao chủ đề của cuốn sách này tập hợp những câu chuyện về lòng tốt nhận được khi cần thiết nhất và có lẽ ít được mong đợi nhất. Tôi chắc chắn họ sẽ truyền cảm hứng cho mọi người đọc chúng. , khuyến khích mỗi chúng ta lần lượt nắm lấy bất kỳ cơ hội nào để trở nên tử tế với người khác. “

Mike Hr

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !