Một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Philippines

Là một điểm đến du lịch tuyệt vời, Philippines đã và đang thu hút hàng triệu người du lịch bởi hơn hàng trăm bãi biển đẹp và cùng với vô số những thú vị khác. Và tuy nhiên một chuyến du lịch Philippines không hề đơn giản một chút nào, bạn sẽ bị gặp số rắc rối nho nhỏ nếu không chuẩn bị từ trước. Mời các bạn tham khảo qua bài viết một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Philippines sau đây.

Di chuyển giữa các đảo

Tại Philippines bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển khi thăm quan nhưng điểm đến lớn như Coron, Boracay, Cebu, El Nido,.. Thông thường các bạn sẽ phải đi lại bằng thuyền và phải đặt tour từ trước. Và thời gian di chuyển giữa các đảo cũng khá lâu nên các bạn cần ít nhất 1 ngày để tham quan 1 đảo.

Thời điểm đẹp để đi đến Philipines

Quãng thời gian được xem là lý tưởng để đi đến Philippines đó và vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 5 năm sau. Thời điểm này thời tiết khá đẹp và có ít bão. Thời điểm được xem là cao điểm của nền du lịch philippines đó chính là từ tháng 3 cho đến tháng 5. Do đây là mùa cao điểm nên giá cả của tất cả các dịch vũ cũng sẽ tăng khá nhanh nhé, nên bạn cần đặc biệt cân nhắc xem có nên đi vào thời gian này hay không.

Tắc đường tại Manila

Manila nổi tiếng là thành phố sầm uất và nhộn nhịp. Tuy vậy đây cũng là thành phố nổi tiếng với tình trạng kẹt xe khủng khiếp. Hãy tránh đi vào 2 khu vực là Markati và BGC vào giờ cao điểm của thứ 2 và thứ 6. Nếu không, bạn có thể nếm trải cảm giác đi 5 km trong hơn 2 tiếng đồng hồ.

Một số lưu ý trong giao tiếp

Bạn không nên dùng ngón tay trỏ của mình để chỉ vào họ. Hành động này được xem là khá thô lỗ hay là xúc phạm. Và thay vào đó hãy gọi tên của người đó nhé.

Nếu bạn mời người Philippines đi ăn, thì mặc nhiên bạn là người trả tiền của buổi hẹn này. Đây là quy luật bất thành văn của người dân nơi đây.

Nếu bạn được những người Philippines mời về chơi nhà và bạn muốn rời khỏi nhà thì nhất định bạn phải nói với chủ nahf một tiếng nhé. Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn với người nhà đó nhé.

Khi bạn được mời ăn thì bạn nhất định phải ăn. Nếu bạn không thích thì bạn có thể ăn một ít hay là ăn món khác mà bạn thích nhé.

Bạn không nên mang giày hay là sandal tại những nơi công cộng. Những người đang làm lễ không được mặc quần Jean hay là short.

Nếu bạn được tặng quà nếu không được sự đồng ý của người tặng thì bạn không nên mở trước mặt những người khác.

Một điều được coi là nhỏ nhặt tại Việt Nam nhưng lại rất quan trong bên Philippines đó là khi đến thăm những gia đình tại đây thì nhất định bạn phải mang theo quà dù to hay nhỏ nhé.

Nếu bạn là một người không thích việc ợ sau khi ăn thì nhất định bạn phải tập làm quen khi đến với nơi này. Bởi tại đây việc ợ sau khi ăn thể hiện rằng món ăn mình đã an là rất ngon. Chính vì vậy bạn không nên quá là ngạc nhiên khi thấy bất kì một ai đó ợ sau khi ăn xong nhé.

Một số vấn đề về tiền

Khi ra ngoài đường bạn nhất định hãy để tiền lẻ trong túi nhé. Và để có được nhiều tiền lẻ thì bạn nên đổi trước khi bay. Điều này giúp bạn có thể thuận tiện hơn khi giao dịch cũng như là mua sắm hay là khi đi các phương tiện giao thông.

Đơn vị tiền tệ của Philippines đó chính là peso 1peso gần bằng với 500 VNĐ. Và bạn có thể đổi tiền VND sang peso tại các quầy đổi tiền ở sân bay.

Xem thêm bài viết: Những điểm đến lãng mạn tại Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !