Marketing có hiệu quả trong mùa dịch Covid-19

Khởi nghiệp thời dịch Covid-19 vừa là thách thức, vừa là cơ hội. Thách thức lớn nhất là các nhà đầu tư, các nguồn lực tài chính đi vào trạng thái “ngủ đông”. Cơ hội lớn nhất là thói quen của người tiêu dùng tự giác thay đổi từ offline sang online và đây là cơ hội cho các startup với ưu thế dựa vào công nghệ để tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới. Minh chứng là chỉ sau khi dịch bệnh khởi phát 1-2 tháng đã có hàng loạt mô hình đào tạo từ xa, giao hàng nhanh, chuyển phát tại nhà, đi chợ hộ, bán bảo hiểm online, thời trang “khẩu trang”… ra đời và gặt hái được thành công. Đối với các startup đang hoạt động mà thị trường bão hòa thì đây cũng là thời điểm để tập trung vào các hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D), hoạt động cốt lõi để tìm ra những hướng đi mới hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hiệu quả tổ chức.

1: Giảm giá sảm phẩm

Rất nhiều công ty muốn tạo sự viral đã lựa chọn hình thức giảm giá sản phẩm để làm quà tặng cho chương trình tiếp thị giới thiệu của mình.

Muốn đạt được hiệu quả viral tối ưu, lời khuyên bạn nên tặng mã giảm giá cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu. 

2:Vật phẩm mang dấu ấn thương hiệu

Những chiếc áo phông, đôi giày đầy màu sắc, cốc thủy tinh in hình logo công ty,… là món quà giúp bạn quảng bá thương hiệu vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, ngày nay, mọi người thường không thích những gì trông giống quảng cáo. Vì vậy, nếu muốn tặng phần thưởng dạng này, bạn cần thiết kế sao cho món quà trông thật thời trang, hợp mốt và đắt giá.

Thực tế chỉ ra rằng doanh nghiệp luôn phải gặp những vấn đề:

– Doanh nghiệp có sản phẩm tốt nhưng không thể đẩy hoạt động bán hàng được hàng tốt

– Doanh nghiệp muốn xây kênh phân phối nhưng không có giải pháp quản trị đối tác & đại lý

– Doanh nghiệp muốn tận dụng nguồn lực mạnh mẽ từ cộng đồng, đối tác & đại lý để phân phối

– Doanh nghiệp muốn có một hệ thống quản trị toàn diện hoạt động của đại lý & đối tác.

3:Sản phảm độc quyền

Quà tặng đắt tiền sẽ tạo ra động lực lớn, kích thích mọi người chia sẻ, giới thiệu. Điều đó là không thể phủ nhận. Nhưng giá trị của phần thưởng đôi khi lại không nằm ở trị giá của nó. Có những thứ mà dù có tiền thì khách hàng cũng không thể mua được.

Phải, thứ mà mình muốn nói đến ở đây chính là các nội dung/sản phẩm độc quyền.

Những sản phẩm/nội dung số lượng có hạn như vậy chắc chắn sẽ là “mồi câu” cực tốt, giúp doanh nghiệp dẫn dụ người dùng tích cực tham gia chương trình referral marketing.

4: Chú trọng khai thác thị trường nội địa

 Tác động của việc “đứt gãy” nguồn cung ứng nguyên phụ liệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm là rất lớn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN. Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp cần chủ động khai thác thị trường nội địa kể cả  ở khía cạnh tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên phụ liệu thay thế và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Khai thác thị trường nội địa Việt Nam với quy mô trên 90 triệu dân và là thị trường nhập khẩu hàng tiêu dùng lớn trong bối cảnh các nước ngừng hoặc giãn tiến độ nhập khẩu hàng hóa Việt Nam có thể coi là biện pháp “cứu cánh” của các doanh nghiệp xuất khẩu hiện nay. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa lợi thế của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký với các nước, nhất là các Hiệp định tự do thế hệ mới như EVFTA, CPTPP để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và nguồn cung ứng thay thế.

Xem thêm bài viết:Marketing-gioi-phai-kiem-duoc-tien/

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !