Danh sách các ngân hàng mở cửa tại Manila trong đợt dịch Covid-19 lần này

Chính phủ Philippines đã phong tỏa toàn bộ thủ đô Manila và nhiều khu vực khác trong cả nước vì dịch Covid-19. Các nhà hàng, quán ăn, cửa hiệu,… bị bắt buộc phải đóng cửa. Tuy vậy một số ngân hàng vẫn được phép hoạt động mặc dù rất hạn chế. Dưới đây là Danh sách các ngân hàng mở cửa tại Philippines trong đợt dịch Covid-19 lần này.

Các ngân hàng đóng cửa

BDO, BPI, CitySavings Bank, Metrobank, PSBank, Robinsons Bank và Security Bank là những ngân hàng sẽ đóng cửa toàn bộ chi nhánh trong đợt dịch lần này. Tuy nhiên, các cây AMT, các giao dịch online trên các phần mềm internet banking vẫn hoạt động bình thường.

Các ngân hàng mở cửa

Ngoài những ngân hàng này ra thì tất cả những ngân hàng lớn và nhỏ khác tại Philippines vẫn sẽ mở cửa các chi nhánh của mình từ thứ 2 đến thứ tư hàng tuần và đóng cửa toàn bộ từ thứ 5 năm chủ nhật.

Các ngân hàng khác đã triển khai các hoạt động hạn chế kể từ khi Luzon tiến hành phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Trong một bài phát biểu gần đây, Bangko Sentral ng Pilipinas cho biết tất cả các ngân hàng và công ty tài chính phải “đảm bảo các dịch vụ tài chính không bị gián đoạn” cho khách hàng trong Tuần Thánh. Mức tiền mặt trong ATM cũng phải được theo dõi và bổ sung thường xuyên, và phải tính đến việc giải phóng viện trợ tiền mặt của chính phủ cho 18 triệu gia đình cũng như quyên góp tư nhân trong cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 lần này.

Trong khi đó, Hiệp hội Ngân hàng Philippines cho biết trong một tuyên bố riêng rằng họ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để chống lại COVID-19, và sẽ duy trì hoạt động sau khi gia hạn khóa Luzon cho đên ngày 30/4.

Tính đến nay, Philippines đã có 4076 người nhiễm Covid-19, trong đó có 203 người chết và 124 người hồi phục.

Tổng Thống Philippines cũng đã quyết định sẽ phong tỏa thêm 15 ngày nữa đối với thủ đô Manila và toàn bộ đảo Luzon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !