Nhân viên Google tại Thụy Sĩ nhiễm Virus nCov-19

Vào ngày hôm qua 29/02/2020, phát ngôn viên- đại diện công ty Google tại Thụy sĩ cho biết có một nhân viên của công ty này dương tính với Virus Corona.

“Chúng tôi xác nhận một nhân viên đã được chẩn đoán nhiễm nCoV. Người này ở văn phòng Zurich một thời gian ngắn trước khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế cũng như ưu tiên sự an toàn và sức khoẻ của mọi người”, phát ngôn viên của Google trả lời CNBC.

Văn phòng Google Zurich với hơn 2.000 nhân viên vẫn hoạt động bình thường và ca nhiễm được thông báo qua email tới toàn công ty. Tuy nhiên, hãng cũng hạn chế nhân viên tới các nước như Iran, Italy, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đó, Google cấm nhân viên tới Trung Quốc, trừ những người quay trở về quê nhà.

Văn phòng Google Zurich. Ảnh: Google.

Các công ty công nghệ đa quốc gia với hàng chục nghìn nhân viên đang lo ngại khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở hơn 60 nước và Tổ chức Y tế Thế giới nâng mức cảnh báo toàn cầu lên “rất cao”. Google hiện có 120.000 nhân viên trên khắp thế giới. Amazon, với 800.000 người, cũng hạn chế các nhân viên tới Mỹ nếu không thực sự cần thiết trong khi không cho phép nhân viên đến Trung Quốc cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Nhằm giảm sự lây lan, Google đã hạn chế tối đa các chuyến công tác của nhân viên đến Italy, Iran, Hàn Quốc. Đây là những nơi mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh thời gian qua.

Trước đó, Google cũng đã hoãn tổ chức hội nghị Global News Initiative dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4 tại California.

Ngày hôm qua, đối thủ của Google là Facebook cũng đã tuyên bố hủy bỏ hội nghị các nhà phát triển F8. F8 dự kiến tổ chức tại thành phố San Jose ở Thung lũng Silicon được tổ chức vào đầu tháng 5 – thường thu hút hàng ngàn nhà sản xuất phần mềm từ khắp nơi trên thế giới hợp tác với gã khổng lồ công nghệ trên các nền tảng của hãng này. Đây được xem là sự kiện thường niên lớn nhất của Facebook.

Hàng loạt công ty lớn bị ảnh hưởng bởi đại dịch lần này, trong đó các công ty công nghệ , dịch vụ của Trung Quốc dường như chịu thiệt hại nặng nè hơn cả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !