Làm việc tại Philippines liệu có an toàn như Việt Nam?

Với những người Việt Nam sắp sang Philippines làm việc, du học hay du lịch thì vấn đề an toàn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đất nước Philippines liệu có an toàn như Việt Nam hay không ? bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn một vài thông tin bổ ích về vấn đề an ninh, an toàn tại Philippines.

1. Tại Philippines, cảnh sát cầm súng và đứng ở mọi nơi công cộng trong thành phố.

Khi sang Philippines lần đầu, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vì đi đâu cũng thấy cảnh sát, an ninh đứng tuần tra và cầm súng trên tay suốt 24h trong ngày. Nhưng bạn hãy yên tâm vì họ rất ít khi sử dụng đến súng, trừ những trường hợp bất đắc dĩ.

Ngoại trừ những trường hợp cực kì đáng nghi sẽ bị kiểm tra giấy tờ, túi xách, còn lại họ chủ yếu đứng tại những nơi công cộng để điều hành giao thông và đảm bảo an ninh cho người dân.

Nếu bạn gặp khó khăn gì khi sang Philippines( lạc đường, bị cướp, bị đe dọa,…) hãy nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát hoặc nhân viên an ninh tại đây, chắc chắn họ sẽ giúp đỡ bạn rất nhiệt tình.

Ảnh: Cảnh sát Philippines đang kiểm tra an ninh trong thời gian diễn ra Seagame 30

2. Người dân Philippines rất thân thiện, vui vẻ và rất tuân thủ an toàn giao thông.

Nếu bạn sang Philippines và được trải nghiệm lái xe ở đây, bạn sẽ cảm thấy xấu hổ khi nghĩ lại giao thông ở Việt Nam. Mặc dù Manila luôn luôn tron tình trạng kẹt xe rất nghiêm trọng vào những giờ cao điểm, nhưng mọi người không hề chen lấn, bóp còi mà rất bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đợi.

Ngoài ra, người dân của Philippines còn rất nổi tiếng với sự vui vẻ, hiền lành và thân thiện. Đặc biệt, họ dành rất nhiều cảm tình với người Việt Nam. Tính cách phóng khoáng này được cho là rất giống với văn hóa la-tinh, được hình thành qua hàng trăm năm đô hộ của người Tây Ban Nha tại quốc gia này.

Xem thêm bài viết: Đi làm tại Philippines cần những điều kiện gì?

3. Một vài lưu ý nhỏ về vấn đề an toàn tại Philippines

Khi sang Philippines, bạn đừng nên gọi Taxi truyền thống, hãy gọi cho mình một chiếc Grab Taxi nhé(grab taxi tại Philipines không có xe máy mà chỉ có grab car).

Nếu bạn muốn đi dạo đường phố ở Manila, hãy đi từ 2 người trở lên trừ khi bạn đã quen đường hoặc đã sống lâu tại đây.

Không nên đi vào khu ổ chuột một mình. Không riêng gì tại Philippines mà tại tất cả quốc gia khác trên thế giới cũng vậy, khu ổ chuột luôn là địa điểm du lịch nguy hiểm cho mọi người.

Xem Video đường phố Manila vào ban đêm:

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail [email protected] nhé.

Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !