Vì sao làm việc tại Philippines lại “Hot” hơn cả làm việc tại Nhật Bản?

Từ lâu nay, làm việc tại Hàn Quốc, Đài Loan hay Nhật bản trở thành ước mơ của rất nhiều người Việt Nam, bởi mức thu nhập khá cao. Trong những năm gần đây, một thị trường việc làm khác là Philippines cũng đang là “miền đất hứa” cho những lao động, thậm chí còn “Hot” hơn cả việc làm tại những quốc gia phát triển Đông Á. Vậy đó có phải là sự thật ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Làm việc tại Philippines là làm gì?

Năm 2016, tổng thống Duterte của Philippines chính hợp pháp hóa ngành công nghiệp Gambling, hay còn gọi là bài bạc, casino trực tuyến. Điều này làm Philippines trở thành thiên đường của các công ty tại Đài Loan, Hongkong, Trung Quốc và cả Nhật Bản. Các công ty thuộc ngành công nghiệp đỏ đen này mở ra ngày một nhiều, kéo theo đó là sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Vì sao làm việc tại Philippines lại "Hot" hơn cả làm việc tại Nhật Bản?
Năm 2016 Tổng thông Philippines Duterte đã hợp pháp hóa ngành Gambling

Với những lao động Trung quốc và đại lục, họ phải trả một mức lương cực kì cao cho những lao động này. Còn lao động tại Philippines thì bị chính phủ cấm hoàn toàn hoạt động trong lĩnh vực này( mặc dù ngành này hợp pháp tại đây). Vậy là, lao động Việt Nam trở thành lao động lý tưởng nhất của các công ty tại đây, với những công việc yêu cầu tiếng Trung như hành chính, nhân sự, xuất nhập khoản, hay cả những job không yêu cầu ngoại ngữ như sales marketing.

Xem thêm bài viết: Đi làm tại Philippines cần những điều kiện gì?

Vì sao làm việc tại Philippines lại “Hot” hơn cả làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc?

Làm việc tại Hàn Quốc, Nhật bản hay Đài Loan là ước mơ của rất nhiều người. Mức lương và điều kiện sống ở đây khá tốt. Với những người xuất khẩu lao động, mức lương hoàn toàn có thể dao động 25-40 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, để có được mức thu nhập này, người lao động phải làm việc quần quật trên dưới 10 tiếng 1 ngày và công việc cực kì nặng nhọc, nhiều khi phải tăng ca lên đến 12-15 tiếng một ngày.

Vì sao làm việc tại Philippines lại "Hot" hơn cả làm việc tại Nhật Bản?
Làm việc tại Nhật Bản thường rất vất vả và thường xuyên phải tăng ca

Với những người sang Nhật Bản, Hàn Quốc theo diện kĩ sư, cử nhân hay nói cách khác là lao động có bằng cấp, có tri thức. Mức lương của bạn sẽ dao động khoảng 40-50tr/ tháng. Tuy vậy, khi sang những quốc gia này, ngoài việc làm việc cật lực thì bạn còn phải biết ngôn ngữ của quốc gia sở tại và quan trọng hơn hết, bạn phải bỏ ra một khoản phí khá lớn (thông thường vào khoảng 100-200 triệu đồng). Một điều đáng chú ý nữa là làm việc tại những quốc gia Đông Á này chi phí ăn ở, sinh hoạt khá đắt đỏ ( chiếm từ 1/4 đến 1/3 mức lương của bạn)

Ngược lại, tại Philippines, bạn không hề mất một chi phí nào khi sang quốc gia này làm việc. Đặc biệt, các công ty tại đây sẽ lo luôn cho bạn mọi chi phí ăn ở, đi lại, chi phí y tế, tiền máy bay,…. khi sang đây làm. Ngoài ra, mức lương của các công việc tại đây cũng không thua kém gì mức lương tại Nhật Bản và Hàn Quốc, dao động trung bình từ 30-50 triệu VNĐ/ tháng.

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về công việc tại Philippines cũng như những thuận lợi, khó khăn so với làm việc tại Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail [email protected] nhé.

Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !