Thời đại công nghệ, ứng viên nên tìm việc làm ở đâu?

Những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đang không ngừng phát triển. Cơ hội việc làm cũng mở ra rất nhiều với tất cả mọi người, nhất là giới trẻ. Tuy vậy, làm sao để tìm được một công việc phù hợp với mình không phải là dễ, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Hãy cùng Tuyendungphilippine.com tìm hiểu một vài cách tìm kiếm việc làm ưng ý trong thời đại công nghệ số hiện nay nhé.

Tìm việc trên các website tuyển dụng.

Hiện nay, có rất nhiều website trung gian giúp kết nối ứng viên và các nhà tuyển dụng. Có thể kể đến như Vietnamworks.com, Top CV, Timviecnhanh.com … ngoài ra bạn có thể vào google và search với từ khóa “web tuyển dụng” có thể cho ra hàng trăm Website tương tự

Có 2 cách để bạn tìm việc trên các website tuyển dụng:

– Cách 1: Bạn tải file CV (file mô tả lý lịch và quá trình làm việc của bản thân) lên các Website này, các nhà tuyển dụng sẽ xem CV của bạn, nếu thấy hợp họ sẽ gửi thư mời các bạn đến phỏng vấn và làm việc cho công ty của họ.

– Cách 2: Bạn tìm kiếm các công việc mình quan tâm trên các website tuyển dụng này bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV trực tiếp đến địa chỉ mail của người gửi.

Bạn nên làm cả 2 cách trên để cơ hội tìm được những việc làm ưng ý sẽ cao hơn. Với các công ty mà bạn quan tâm từ trước, bạn có thể gửi CV cho bộ phận tuyển dụng khi bạn đủ tự tin, họ sẽ lưu lại thông tin của bạn để khi có vị trí phù hợp họ sẽ kết nối với bạn trước tiên.

Tìm kiếm việc làm trên facebook

Đã từ lâu, facebook luôn là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam với nhiều tiện ích như bán hàng, đọc tin tức, tìm việc làm,….
Thông qua những fanpge và group việc làm, các bạn có thể dễ dàng kiếm cho mình một công việc ưng ý. Thậm chí, bạn có thể vào phần tìm kiếm trên thanh công cụ của facebook và Search những việc làm bạn đang quan tâm, ví dụ : Tuyển dụng việc làm sinh viên, Samsung tuyển dụng, việc làm IT, việc làm part time” thì một loạt bài viết và các group việc làm có liên quan đến ngành nghề của bạn sẽ hiện ra.

Hiện nay, tìm việc làm trên facebook là công cụ tìm việc làm được nhiều người sử dụng nhất, với sự nhanh nhạy , hữu ích và đặc biệt là không mất phí. Tuy vậy, đây cũng là nhược điểm của nó, hãy cẩn thận với những bài tuyển dụng lừa đảo, spam,…

Tìm việc trên facebook là công cụ tìm kiếm việc làm phổ biến nhất hiện nay

Qua bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cũ

Cách tìm việc này hiện nay vẫn khá phổ biến tại Việt Nam. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc và có uy tín cá nhân tốt, những mối quan hệ bạn đang có như bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp cũ sẽ luôn sẵn lòng giới thiệu cơ hội việc làm mà họ biết cho bạn. Với những lời giới thiệu này, bạn sẽ được nhà tuyển dụng tin tưởng hơn bởi nó được đảm bảo bởi người quen của bạn.

Đa số các doanh nghiêp Việt Nam khi tuyển dụng đều bắt đầu từ nội bộ công ty, thông qua những nhân viên trong công ty để có được ứng viên phù hợp, hoặc qua những mối quan hệ mà họ nghĩ rằng sẽ có được ứng viên ngay lập tức. Đôi khi tuyển qua các kênh online sẽ rất mất thời gian để tìm CV phù hợp cũng như thông tin đến với ứng viên thường chậm hơn kênh mối quan hệ này.

Tham gia cộng đồng nghề nghiệp

Hiện nay có khá nhiều cộng đồng nghề nghiệp hoạt động có tổ chức và uy tín, ví dụ như cộng đồng kế toán, marketing, IT, …
Các nhà tuyển dụng cũng sẽ thường xuyên kết nối với các cộng đồng nghề nghiệp để chuyển những thông tin về tuyển dụng tới các thành viên trong cộng đồng bởi đây là nguồn ứng viên dễ phù hợp nhất với các tiêu chí họ đưa ra. Khi tham gia cộng đồng nghề nghiệp có nghĩa là bạn đã rất chú ý đến việc phát triển kỹ năng cũng như các mối quan hệ trong nghề nghiệp của bản thân.

Là thành viên của một cộng đồng nghề nghiệp sẽ giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn. Bạn có thể tìm các cộng đồng nghề nghiệp thông qua các từ khóa liên quan đến nghề của bạn trên google, facebook, twitter, linkedin hoặc các forum…

Có mối quan hệ với các HR làm tuyển dụng

Có mối quan hệ với những người làm tuyển dụng tại các doanh nghiệp mà bạn có thể là ứng viên tiềm năng, bởi chính họ sẽ là người kết nối bạn nhanh nhất tới vị trí bạn phù hợp.

Ví dụ bạn của bạn làm tuyển dụng tại một ngân hàng và bạn đang muốn ứng tuyển tại đây, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên biết thông tin và có nhiều cơ hội hơn để vào được vị trí này.

Tìm việc trên báo giấy

Báo giấy là một phương tiện truyền thông có từ rất lâu đời, tuy không còn có nhiều ảnh hưởng như trước nhưng vẫn có rất nhiều người sử dụng phương tiện truyền thông này, trong đó có cả những nhà tuyển dụng. Bạn có thể tìm thấy việc làm ở những tờ báo nổi tiếng như người lao động, tuổi trẻ,….

Tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm

Đây vẫn là một kênh khá phổ biến hiện nay, với các công việc phổ thông như lễ tân, lái xe, nhân viên văn phòng, trực điện thoại, tạp vụ …

Tuy nhiên, khi bạn đến các trung tâm này, các bạn sẽ mất phí khi tìm được việc, và chưa chắc công việc của bạn đã được như mong muốn. Ngoài ra, hãy cẩn thận với những trung tâm mô giới việc làm lừa đảo nhé.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm việc làm tại Philippines với mức lương hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail [email protected] nhé.

Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !