Kinh nghiệm du lịch Boracay-Philippines

Chuẩn bị cho chuyến đi

Bạn hãy lưu ý đặt giá rẻ 1 peso chặng Hà Nội – Manila (tầm 1,2-1,8 triệu đồng một cặp vé khứ hồi) và Manila – alibo (500.000 -1  triệu đồng một cặp khứ hồi). Thời gian thích hợp nhất để đi Boracay là 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên tháng 3-4 là tháng cao điểm, giá phòng và dịch vụ sẽ đắt hơn. Tổng kinh phí cho chuyến đi khoảng 5-6 triệu đồng là thoải mái. Bạn nên đổi tiền peso trước (tỷ giá 1 peso khoảng 500 đồng), và mang theo một ít USD dự phòng.

Lịch trình Hà Nội – Manila – Boracay: 3 ngày 3 đêm

Nên chuẩn bị thêm một số đồ ăn nhẹ như bánh mì, mì cốc, xúc xích để ăn vặt và đỡ tốn chi phí lúc trên máy bay hoặc ra đảo. Bạn chọn các khách sạn có giá khoảng 500.000 đồng một đêm là ổn. Khách sạn tốt và đẹp thì có Azzurro Di Boracay và Mangoray tầm 800.000-900.000 một đêm.

Khi đến Philippines, không nên mua sim điện thoại trong sân bay vì đắt hơn nhiều. Bạn có thể mua ở ngoài là 100 peso, nạp tiền 40 peso của hãng SmartBuddy. Các quầy hướng dẫn du lịch (tourist guide information) mở cửa lúc 10h, phát bản đồ miễn phí.

Khi đến sân bay Kalibo, bạn tìm hiểu dịch vụ của các hãng vận chuyển có quầy vé trong sân bay. Tôi đã lựa chọn một hãng với giá vé 450-500 peso một người, bao gồm xe ôtô đưa đến bến phà đi ra đảo (khoảng 1,5-2 tiếng), đi tàu đến đảo Boracay (khoảng 30-40 phút), và từ đó đưa về tận đến khách sạn mình đã đặt.

Nhiều hãng cũng có dịch vụ đón ra sân bay. Nếu bạn đặt phòng ở khách sạn bé quá thì cũng chỉ mất tối đa 100 peso/3 người, hoặc thuê cả xe chắc chỉ đắt hơn chút nếu đi đông.

Khi các bạn từ thuyền lên đảo, sẽ có người chủ động xách vali cho bạn từ nóc thuyền xuống rồi mang lên bờ, tính phí 20-50 peso một vali. Nếu bạn không muốn chi khoản này thì hãy kiên quyết, không để họ xách vali của bạn.

Ở bến tàu khi ra đảo Boracay, các bạn nên thử món mango shake nhé, vừa rẻ lại ngon. Một cốc to giá 100 peso. Trên đảo cũng có món này, nhưng đắt và không ngon lắm. Tôi không thấy món này ở Manila.

Có thêm một điều lưu ý là du khách cần đóng phí nội địa rời khỏi đảo từ 1/6/2015 là 200 peso.

Ngày 1

Nhận phòng khách sạn xong, du khách nghỉ ngơi chút rồi ra biển ngắm hoàng hôn.

Đêm đầu tiên ở Boracay, bạn dạo biển và ăn tối. Tôi chọn ăn buffet trong một khách sạn với giá 749 peso một người. Đồ dễ ăn nhưng cũng không quá độc đáo. 21h hôm đó có màn nhảy flashmob của nhân viên Khách sạn. Các bữa khác các bạn có thể ăn: cơm gà ISANA, McDonaldss, tiệm đồ nướng rất ngon và rẻ tên Andok’s..

Ngày 2

Sáng đầu tiên trên đảo, các bạn nên dậy sớm, đi dạo dọc bờ biển để ngắm bình minh. 

Sau khi ăn sáng tại khách sạn, bạn có thể tham gia các tour. Có rất nhiều “cò” dọc bờ biển, họ sẽ cho bạn xem bảng giá với đầy đủ các tour trò chơi. Tuy nhiên, không nên chọn ngay mà phải mặc cả (tầm 3.300 peso/3 người hoặc rẻ hơn nếu bạn giỏi mặc cả. Giá dành cho người bản địa chỉ có 1.200 peso/3 người)

1. Helmet diving

Bạn sẽ được đội một chiếc mũ bảo hiểm và lặn xuống dưới sâu khoảng 4 m. Nước sẽ không thể tràn vào mũ và bạn vẫn thở bình thường. Khi lặn đến đáy, bạn đi bộ ngắm cá, san hô. Họ sẽ cho bạn cầm một mẩu bánh mì để dụ cá đến, lúc đó lũ cá xinh đẹp sẽ bủa vây lấy bạn. Họ sẽ chụp ảnh và quay clip. Sau khi lên thuyền bạn sẽ chỉ cần đợi khoảng 5-10 phút là sẽ có ảnh và 1 clip.

2. Island hopping

Tour tham quan các đảo nhỏ: Magic Island, Crocodile, Crystal Cove trong khoảng 4-5 tiếng…

3. Para sailing

Bạn được ngồi trên một chiếc thuyền buồm và ngồi bên 2 cánh lưới, sẽ cưỡi sóng cưỡi gió tiến ra khơi.

Ngoài ra, bạn có thể thả diều ở bãi biển Bulabog, nhảy cầu ở mũi Ariel’s point, lái xe ATV đi quanh đảo, chơi zipline, xăm hình henna hay tết tóc…

Đêm thứ 2, chúng tôi dạo một vòng từ station 3 đến station 1 xem múa lửa, ca nhạc. Hôm đó là cuối tuần nên miễn phí vé vào bar, nhưng phải mất tiền đồ uống, giá cũng dễ chịu.

Ngày 3

Cả đoàn dạo quanh White beach để chụp ảnh. Có một dãy khu nhà trọ của Hàn Quốc và Nhật ở gần station 2 và 3. Khu vực này chụp hình rất đẹp.

Đêm cuối cùng ở Boracay, chúng tôi quyết định ăn một bữa thật hoành tráng nhưng tiêu chí vẫn phải ngon – bổ – rẻ. Các bạn nên tự mua hải sản ở chợ D’talipapa và thuê người nấu. Trong chợ còn có rất nhiều cửa hàng đồ lưu niệm ở khu Dry market.

Các bạn phải mặc cả nhiệt tình. Chúng tôi mặc cả cua biển từ 2.000 peso xuống 600 peso mà vẫn còn thấy hớ. Đặc biệt là tôm hùm, nên chọn những con đang sống tuy đắt hơn hẳn tôm ướp đá nhưng đáng đồng tiền bát gạo, tầm 1.100 peso một kg.

Công cuộc mặc cả lại tiếp tục ở phần thuê nấu đồ. Bảng giá là 300 peso một kg tiền công nấu. Chúng tôi mua tôm và cua đã gần 6 kg, vậymà mặc cả chỉ còn 300 peso cho tất cả công nấu.

Và đây là thành quả.

Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ [email protected], đặt tiêu đề mail “Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch”.

Mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng. Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Ngay !